Giỏ hàng

Hóa chất tẩy rửa màng RO PWT: Giải pháp phục hồi hiệu suất tối ưu cho hệ thống RO

Đóng vai trò quan trọng trong hệ thống xử lý nước, màng RO phải đảm nhận khối lượng lọc chất bẩn rất lớn. Theo thời gian các ion, chất hữu cơ hay các thành phần khác có trong nguồn nước đều có nồng độ tăng lên đáng kể nếu vượt quá độ bão hòa, kết tủa của các muối ít hòa tan sẽ xảy ra, gây nên cáu cặn trên màng RO, điều này gây ảnh lớn đến hiệu suất hoạt động của hệ thống RO. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết khi nào hệ thống RO cần được bảo dưỡng và giải pháp phục hồi hiệu suất hiệu quả cho hệ thống RO.

Những dấu hiệu nhận biết hệ thống RO cần được bảo dưỡng

Tùy theo các thành phần có trong nguồn nước, cấu hình thiết kế và quy trình vận hành của hệ thống RO, cáu cặn sẽ hình thành với các mức độ khác nhau, điều này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống RO. Thông thường sẽ được nhận biết qua những dấu hiệu sau:

•    Nước thành phẩm qua màng RO giảm 10% – 15%
•    Hàm lượng muối trong dòng thành phẩm qua màng tăng 5% – 10%
•    Chênh áp (áp suất dòng nước vào trừ áp suất dòng đậm đặc) tăng 10% – 15%

Giải pháp phục hồi hiệu suất tối ưu cho hệ thống RO

Nếu các dấu hiệu trên diễn ra trong thời gian dài, việc tẩy rửa màng RO khó có thể khôi phục được hiệu suất hệ thống như ban đầu. Đồng thời, thời gian giữa các lần súc rửa màng RO trở nên ngắn hơn hoặc đóng cặn nhanh hơn và nhanh hỏng màng hơn. 

 

Giải pháp phục hồi hiệu suất tối ưu cho hệ thống RO 

Việc súc rửa định kì phục hồi hiệu suất cho hệ thống RO là rất quan trong, hiểu được điều này ATS xin giới thiệu đến khách hàng  dòng sản phẩm hóa chất súc rửa màng chuyên dụng cho màng RO của PWT có thể tẩy rửa hầu hết các chất bẩn hữu cơ, màng sinh học, các hydroxit kim loại (như sắt) và cáu cặn vô cơ (như CaCO3 hay Silica) bám trên màng RO. 

Hình ảnh nhóm sản phẩm

Các ưu điểm nổi trội của dòng sản phẩm hóa chất súc rửa màng của PWT:
•    Là hóa chất súc rửa chuyên dụng cho màng RO nên ít gây tổn hại bề mặt màng như các sản phẩm hóa chất cơ bản như: Axit, Bazo.
•    Giá trị pH ổn định nhờ sử dụng dung dịch đệm pH giúp nâng cao hiệu quả làm sạch
•    Hạn chế thay đổi pH ngoài ngưỡng giúp bảo vệ tốt cho màng
•    Kiểm soát tốt khả năng tái hình thành cáu cặn trên màng
•    Hóa chất tẩy rửa được hầu hết các loại cáu cặn hình thành trên màng RO
•    Tương thích với hầu hết các loại màng RO, UF, NF.
•    Có chứng nhận NSF an toàn với nước ăn uống
Có thể thấy, với những ưu điểm đã nêu trên hóa chất súc rửa màng PWT là lựa chọn tối ưu trong việc bảo dưỡng định kì cho hệ thống RO của bạn. Ngoài ra, ATS còn cung cấp dòng sản phẩm hóa chất chống cáu cặn của PWT sẽ giúp hiệu suất hệ thống RO luôn ổn định, giảm tần suất CIP cho hệ thống RO, tăng tuổi thọ cho màng và đảm bảo chất lượng nguồn nước luôn ổn định.

Để cập nhật các thông tin mới nhất về sản phẩm hóa chất PWT, xin vui lòng truy cập vào đường link sau: https://bit.ly/HoaChatPWT
ATS Water Technology là đối tác đáng tin cậy cung cấp những sản phẩm công nghệ tiên tiến, chất lượng cao trong lĩnh vực xử lý nước ở Việt Nam cũng như trong khu vực.

Để biết thêm chi tiết về công nghệ, tư vấn thiết kế & thiết bị. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi

Công ty TNHH Công nghệ nước ATS

54/18 Bùi Quang Là, P.12, Q.Gò Vấp, HCM

[P] Tư Vấn Hỗ Trợ:  (028) 3588 8961/8963

[E] info@atswatertechnology.com 

[Zalo official] https://bit.ly/ZO-ATS-Water-Technology