Giỏ hàng

Màng UF HFS60 (Pentair X-Flow): Giải pháp loại bỏ Silica hiệu quả

Silica là một trong những chất phổ biến nhất được gặp trên Trái đất, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó hầu như luôn có mặt trong nước nguồn, nước xử lý và các dòng nước thải. Đối với các cơ sở công nghiệp, việc quản lý silica là rất quan trọng để đảm bảo chức năng và tuổi thọ hoạt động tối ưu cho thiết bị. Nhưng làm thế nào để bạn loại bỏ silica khỏi nước sản xuất và nước thải hiệu quả?

 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về giải pháp loại bỏ silica hiệu quả trong các ứng dụng công nghiệp.

 

Silica là gì?

 

Silica là một hợp chất tinh thể, là một thành phần cực kỳ phổ biến trong hầu hết các loại đá, khoáng chất và cát. Silica được hình thành bởi silicon và oxy với một số kim loại hoặc khoáng chất khác. Thông thường, silica tồn tại trong nguồn nước cấp ở hai dạng: silica phản ứng (reactive silica) và silica dạng keo (colloidal silica).

 

Tại sao cần loại bỏ silica?

 

Loại bỏ silica thường được thực hiện như một biện pháp ngăn ngừa mài mòn và hư hỏng thiết bị. Điều này là do silica có thể tích tụ trên bề mặt và xuất hiện dưới dạng cặn khoáng cứng được gọi là cáu cặn. Việc đóng cặn sẽ làm giảm hiệu quả của hệ thống sưởi, làm mát và cản trở khả năng vận hành hệ thống trong một phạm vi áp suất xác định. Việc đóng cặn silica có thể ảnh hưởng đến hiệu quả, hiệu suất và sự an toàn của nước sử dụng các thiết bị như nồi hơi, tuabin, đường ống và thậm chí cả hệ thống lọc.

 

Tuabin bị đóng cặn silica

Tuabin bị đóng cặn silica

Silica cũng có thể gây tắc màng trong hệ thống lọc RONF hoặc các loại màng lọc khác. Sự tắc nghẽn của màng xảy ra khi các hạt silica nằm trong các lỗ màng, cản trở dòng chảy của chất lỏng qua màng. Ngoài ra, vì các hạt silica có tính mài mòn, chúng cũng có thể gây ra các vết rách sớm và làm suy yếu các vật liệu màng lọc mỏng manh.

 

Màng UF X-Flow HFS60: Giải pháp loại bỏ silica hiệu quả

 

Các module màng X- Flow HFS60 là loại màng siêu lọc UF được cấu tạo từ hỗn hợp các sợi PES hoặc các sợi PES cải tiến. Các màng UF được vận hành ở chế độ dead-end có độ bền cơ học và hóa học cao nên rất phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau. Module màng X- Flow HFS60 hoạt động với cơ chế lọc từ trong ra ngoài (inside-out) là lựa chọn tối ưu giúp loại bỏ các chất lơ lửng, hạt keo, silica dạng keo trong các ứng dụng công nghiệp.

Màng UF X-Flow HFS60

Đặc tính nổi bật của màng UF X-Flow HFS60:

 

- Loại bỏ chất keo: loại bỏ 99,8% silica dạng keo có trong nước

- Mật độ các sợi màng cao

- 100% các sợi màng được kiểm tra chất lượng

- Có thể sửa chữa từng sợi màng riêng lẻ

- Khả năng chống bám bẩn rất tốt

- Chất lượng dòng thấm điển hình:

 + SDI <3

 + Độ đục <0,1NTU

- Khả năng kháng hóa chất tuyệt vời với dải pH rộng (1-12) và độ ổn định clo cao (clo tự do tối đa 250 mg / l)

- Năng lượng tiêu thụ thấp, giúp tiết kiệm chi phí vận hành

Với những ưu điểm vượt trội màng UF X-Flow HFS 60 chính là giải pháp loại bỏ silica hiệu quả, giúp cải thiện hiệu suất vận hành của hệ thống và bảo vệ an toàn cho thiết bị sử dụng.

Xin vui lòng truy cập đường link sau để cập nhật các thông tin mới nhất về màng UF X-Flow của Pentairhttps://www.atswatertechnology.com/collections/mang-uf-pentair

 

Công ty TNHH Công Nghệ Nước ATS là nhà phân phối chính thức của Amiad tại Việt Nam, chúng tôi phát triển và cung cấp hệ thống lọc tự động ít tiêu hao năng lượng, hiệu quả và hiệu suất cao mang lại kết quả như mong đợi cho khách hàng.

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

Địa chỉ: 54/18 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, HCM

Tư Vấn Hỗ Trợ: (028) 3588 8961

Email: info@atswatertechnology.com

Google Map: https://goo.gl/maps/jJDvAt4kFxAS66s28

Zalo official: https://bit.ly/ZO-ATS-Water-Technology

Website: https://bit.ly/ATSWaterTechnology