Giỏ hàng

Hướng dẫn lựa chọn màng lọc RO phù hợp

Khi chúng ta mua một màng thẩm thấu ngược RO, chúng ta nên hiểu các thông số kỹ thuật trên màng để áp dụng cho đúng. Nếu lắp sai loại màng, tuổi thọ của hệ thống lọc thẩm thấu ngược RO sẽ giảm đáng kể. Trong bài viết này, ATS sẽ giải thích ý nghĩa các model và các thông số kỹ thuật cần quan tâm khi chọn mua một màng RO.

Hình ảnh nhóm sản phẩm

Thứ nhất là thông số màng này ứng dụng để lọc những loại nước nào. Khi các bạn mua một màng RO sẽ thấy có 3 loại chữ cái đứng đầu tiên của tên model màng, chúng là 1 trong 3 loại dưới đây:

TW(Tap water): Loại này sử dụng trong lọc nước đã được xử lý nước thô trước. Ví dụ như nước máy từ nhà máy nước cấp Thủ Đức cấp tới nhà bạn được gọi là Tap water. Màng RO này thường ứng dụng trong lọc nước uống gia đình.

BW(Brackish water): Được sử dụng trong lọc nước lợ, hoặc hiểu là nước có nồng độ muối trung bình, khoảng 2g/l đến 10g/l. Loại màng này thường ứng dụng trong lọc nước uống đóng bình, sử dụng nguồn nước từ nước ngầm.

SW(Sea water): Loại này được sử dụng trong lọc nước biển.

Hình ảnh nhóm sản phẩm

Thứ hai là thông số kích thước của màng, nó sẽ quyết định công xuất xử lý màng RO, có nghĩa là mỗi ngày nếu hệ thống chạy liên tục, thì sẽ xử lý được bao nhiêu nước. Trong model, 2 con số đầu là đường kính của màng, 2 con số sau là chiều dài của màng. Trên thị trường hiện nay, màng công nghiệp có 5 loại phổ biến sau:

  • 8040: Đây là màng có đường kính là 8 inches, chiều dài là 40 inches. 
  • 4040: Đây là màng RO có đường kính 4 inches, chiều dài 40 inches.
  • 4021: Đây là màng RO có đường kính 4 inches, chiều dài 21 inches.
  • 2540: Đây là màng RO có đường kính 2.5 inches, chiều dài 40 inches.
  • 2521: Đây là màng RO có đường kính 2.5 inches, chiều dài 21 inches.

Hình ảnh nhóm sản phẩm

Các bạn lưu ý là thường mỗi một hệ thống RO sẽ lắp rất nhiều màng, các bạn cứ nhân công suất xử lý của một màng với số lượng màng thì sẽ ra số lượng nước cần xử lý. 
Sau đây Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS xin hướng dẫn cách sử dụng phần mềm thiết kế RO của LGChem. Đây là giao diện của phần mềm Q+ chuyên dùng để thiết kế các hệ thống xử lý nước.
Phần mềm Q+ là phần mềm miễn phí và rất dễ sử dụng, các bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Để biết thêm chi tiết về công nghệ, tư vấn thiết kế & thiết bị. Xin vui lòng liên hệ với Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS.

Hình ảnh nhóm sản phẩm

 

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

Địa chỉ: 54/18 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, HCM

Tư Vấn Hỗ Trợ: (028) 3588 8961

Email: info@atswatertechnology.com

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/ATS.WATER.TECHNOLOGY

Website: https://bit.ly/ATSWaterTechnology