Giỏ hàng

Công nghệ HELIX tiên tiến được ứng dụng trên màng UF PENTAIR X-FLOW

Các sợi màng lọc sử dụng công nghệ X-Flow Helix có cấu tạo rãnh xoắn bên trong thành màng giúp tăng cường khả năng xáo trộn dòng nước cấp vào ngay trên thành màng và liên tục loại bỏ chất rắn, bùn bám bên trong sợi màng ở tốc độ dòng chảy chéo (cross-flow) thấp.

Trong các ứng dụng sử dụng công nghệ màng lọc UF để xử lý nước thải hoặc nguồn nước có tải lượng chất rắn cao, cáu cặn đóng trên thành màng dẫn đến giảm hiệu quả lọc nhanh chóng là một vấn đề khó giải quyết. Cho đến nay, vấn đề này thường được giải quyết bằng cách tăng vận tốc dòng chảy chéo (cross – flow) cùng với đó áp lực vận hành cũng được tăng lên. Tuy nhiên, việc này cần rất nhiều năng lượng làm lãng phí chi phí vận hành. Để giải quyết vấn đề trên, Pentair đã nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ Helix vào các dòng sản phẩm của mình như: Compact 33Compact 55GCompact 75G,... bằng cách tạo ra một dòng chảy xoáy bên trong màng, do đó làm cho các hạt, cặn bẩn hoàn toàn không kết dính, bám bẩn trên thành màng.

MBR

1. Tại sao nên lựa chọn màng UF Pentair X-Flow trang bị công nghệ Helix ?

Trong bất kỳ quy trình sử dụng UF xử lý nước thải có hàm lượng chất hữu cơ cao, các loại màng UF dạng hình ống (tubular membranes) thường bộc lộ những điểm yếu làm ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống:

- Cáu cặn nhanh chóng tích tụ trên thành màng làm giảm hiệu suất nhanh chóng

- Hình thành các lớp bùn bám khó xử lý và làm sạch.

- Giảm thông lượng thấm của màng

- Tăng vận tốc dòng chảy ngang dẫn đến làm tăng mức tiêu hao năng lượng, tăng chi phí vận hành.

Các màng UF Pentair X-Flow được trang bị công nghệ Helix mang lại hiệu suất tốt hơn tới 100%, tùy thuộc vào chất lượng nước cấp và đặc tính của quy trình xử lý.

2. Công nghệ Helix tiên tiến

Với công nghệ HelixX-Flow giải quyết tình trạng tắc nghẽn trong quá trình lọc của màng UF bằng cách ngăn chặn sự tích tụ của chất bẩn. Các sợi màng lọc sử dụng công nghệ X-Flow Helix có cấu tạo rãnh xoắn bên trong thành màng giúp tăng cường khả năng xáo trộn dòng nước cấp vào ngay trên thành màng và liên tục loại bỏ chất rắn, bánh cặn bên trong sợi màng ở tốc độ dòng chảy chéo (cross-flow) thấp. Lợi ích mang lại sẽ giúp tiết kiệm chi phí vận hành, tăng cường lưu lượng dòng thấm, loại bỏ chất rắn cao và hiệu suất lọc vượt trội. Pentair hiện đang trang bị công nghệ Helix trên các dòng sản phẩm UF dạng ống có đường kính sợi 8 mm và 5,2 mm như Compact 33Compact 55GCompact 75G,...

 

 

Màng UF X-Flow trang bị công nghệ Helix thường được ứng dụng :

- Là màng MBR loại lắp ngoài bể sinh học trong xử lí nước thải

- Xử lí nước sản xuất trong dầu khí, khai thác mỏ ,...

- Tiền xử lí cho hệ thống RO với các nguồn nước cấp có tải lượng chất rắn lơ lửng cao.

Tại Việt Nam, Màng UF X-Flow trang bị công nghệ Helix đã được ứng dụng trong nhà máy xử lí chất thải Đa Phước để xử lí nước thải rỉ rác.

Công nghệ Helix tiên tiến

3. Thiết kế và lựa chọn hệ thống màng lọc từ web PENTAIR X-FLOW XPERT

Hình ảnh nhóm sản phẩm

Có nhiều giải pháp cho ngành xử lý nước ứng dụng công nghệ màng, để tìm kiếm giải pháp lý tưởng với mục đích tối ưu hoá chi phí đầu tư & vận hành là một trong những mục tiêu quan trọng của nhà thầu.

Ứng dụng Web mới Xpert của Pentair X-Flow cho phép thiết kế toàn bộ hệ thống lọc, bao gồm tất cả các thiết bị phụ trợ và các yêu cầu vận hành có trong một hệ thống màng lọc. Ngoài ra, Ứng dụng web Pentair X-Flow Xpert sẽ giúp lựa chọn và thiết kế hệ thống với loại màng và cấu hình phù hợp nhất với nguồn nước của bạn.

Hình ảnh nhóm sản phẩm

Công ty TNHH Công Nghệ Nước ATS đang là nhà phân phối chính thức màng UF Pentair X-FlowXF 75, XF64, XF55, COMPACT 33, COMPACT 55G, COMPACT 75G,... được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng trong nhiều lĩnh vực xử lý nước sạch, tiền xử lý bảo vệ cho hệ thống RO, xử lý nước thải và tái sử dụng nước thải tại Việt Nam.

Để biết thêm chi tiết về công nghệ, tư vấn thiết kế. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

54/18 Bùi Quang Là, P.12, Q.Gò Vấp, HCM

[P] Hỗ trợ tư vấn thiết kế (028) 3588 8961/8963

[E] info@atswatertechnology.com | [w] https://bit.ly/UFPentairXFlow