Giỏ hàng

Công nghệ Feed Spacer tiên tiến của màng RO NanoH₂O™

Công nghệ RO từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực xử lý nước. Nhiều sự nỗ lực cải tiến về công nghệ đã được thực hiện trong nhiều thập kỷ nhằm cải thiện hiệu quả xử lý của màng RO. Trong đó, các cải tiến về feed spacer đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất của màng RO. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về feed spacer  và những cải tiến mới về công nghệ feed spacer của màng RO NanoH2O

Feed Spacer là gì?

Feed spacer là một lớp lưới được đặt ngăn cách giữa 2 tấm màng RO. Chức năng chính của lớp feed spacer là phân tách 2 tấm màng cho phép dòng nước cấp chảy tự do giữa các bề mặt màng đồng thời tạo ra dòng chảy hỗn loạn để giảm thiểu sự phân cực nồng độ trên bề mặt màng. Hiểu rộng hơn, phân cực nồng độ là sự tích tụ của các chất hòa tan tạo nên cáu cặn trên bề mặt màng dẫn đến sự suy giảm hiệu suất của màng RO.

Cấu tạo màng RO

 

Hình 1. Cấu tạo màng RO

 

Hình ảnh nhóm sản phẩm

 

Hình ảnh nhóm sản phẩm

Hình 2. Mắt lưới Feed Spacer 

 

Ảnh hưởng của lớp feed spacer đến hiệu suất màng RO

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại màng RO, tùy theo cấu tạo và thiết kế mà độ dày của feed spacer sẽ có kích thước khác nhau. Kích thước 26 mil (0.66 mm) hoặc 28 mil (0.71 mm) là độ dày tiêu chuẩn của lớp feed spacer được nhiều nhà sản xuất màng sử dụng cho các loại màng RO thế hệ cũ trước đây. 

Ngày nay, với những tiến bộ trong công nghệ sản xuất màng RO, tập đoàn NanoH2OTM của Mỹ (được sáp nhập với LG Chem năm 2014) đã ứng dụng lớp feed spacer có độ dày 34 mil (0.86 mm) trên tất cả các dòng sản phẩm RO có kích thước 8040 của họ mà vẫn giữ được diện tích bề mặt hoạt động tiêu chuẩn 400 ft2 (37 m2).

Kích thước feed spacer

Hình 3. Kích thước feed spacer

Độ dày của lớp feed spacer sẽ có một số ảnh hưởng đến hiệu suất của màng RO. Với các lớp feed spacer mỏng kích thước 26 hoặc 28 mil sẽ tạo ra sự chênh lệch áp suất ban đầu cao hơn so với lớp feed spacer có độ dày 34 mil. Hơn thế nữa, sự chênh lệch áp suất gia tăng gây ra do các lớp màng sinh học ít được tìm thấy hơn trong các lớp feed spacer dày 34 mil so với các lớp feed spacer mỏng 26 hoặc 28 mil. 

Do đó, khi sử dụng các màng RO NanoH2O™ có lớp feed spacer 34 mil sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn cho hệ thống. Ngoài ra, với các nguồn nước kém chất lượng có khả năng tạo nên các lớp màng sinh học cao, các loại màng RO có lớp feed spacer 34 mil sẽ không bị nghẹt nhanh chóng và có thể dễ dàng làm sạch hơn.

Công nghệ Feed Spacer tiên tiến của màng RO NanoH2O

Ở điều kiện hoạt động không đổi, chênh lệch áp suất phụ thuộc vào hình dạng của lớp feed spacer bao gồm kích thước mắt lưới, đường kính sợi, hình dạng sợi và góc giữa các sợi liền kề. 

Để cải thiện thiết kế của lớp feed spacer, các nhà nghiên cứu của LG Chem đã thử nghiệm các cấu hình khác nhau để mang lại dòng chảy tối ưu với sức cản thấp mà vẫn duy trì mức độ xáo trộn dòng chảy và tính toàn vẹn cơ học của lớp lưới, kết quả là lớp feed spacer L cải tiến đã ra đời.

Công nghệ feed spacer cải tiến ứng dụng cho màng RO NanoH₂O™

Hình 4. Sự khác biệt giữa Feed Spacer thông thường và Feed Spacer L

Feed Spacer L là một lớp mắt lưới dày 34 mil với sự sắp xếp sợi và hình dạng sợi được cải tiến giúp giảm thiểu sự xáo trộn dòng chảy và tổn thất áp suất mà không làm tăng sự phân cực nồng độ. Các đặc tính nổi bật lớp Feed Spacer L:

  • Giảm thiểu sự chênh lệch áp suất
  • Mang lại hiệu quả cao trong quy trình lọc
  • Làm chậm sự hình thành cặn bẩn trên bề mặt màng RO
  • Giảm tỉ lệ hình cặn bẩn
  • Cải thiện hiệu quả làm sạch bằng hóa chất cho màng RO
  • Giảm thiểu tần suất CIP cho hệ thống RO và giảm thời gian ngừng hoạt động tổng thể của nhà máy.

Các model màng RO nước lợ NanoHO ứng dụng công nghệ feed spacer L gồm có: BW 400 R G2, BW 400 R Dura, BW 400 AFR G2, BW 400 UES, BW 400 ES L.

Có thể thấy, Màng RO NanoH2O là lựa chọn hàng đầu cho các hệ thống xử lý nước của quý khách hàng. Xin vui lòng truy cập vào đường link sau để cập nhật các thông tin mới nhất về màng RO NanoH2Ohttps://www.atswatertechnology.com/collections/nanoh2o-lg-chem

 

Hình ảnh nhóm sản phẩm

Để biết thêm chi tiết về công nghệ, tư vấn thiết kế & thiết bị. Xin vui lòng liên hệ với Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS.

Hình ảnh nhóm sản phẩm

 

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

Địa chỉ: 54/18 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, HCM

Tư Vấn Hỗ Trợ: (028) 3588 8961

Email: info@atswatertechnology.com

Google Map: https://goo.gl/maps/AmJUPvXoz7XdNDJd8

Zalo official: https://bit.ly/ZO-ATS-Water-Technology

Website: https://bit.ly/ATSWaterTechnology

Hình ảnh nhóm sản phẩm